โรงเรียนบ้านปากน้ำ

หมู่ที่ 5 บ้านบ้านคลองหลุน ตำบลฉวาง อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

075-481416

ว่ายน้ำ มีประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตประจำวันอย่างไร

ว่ายน้ำ ถือเป็นวิธีแก้ไขอาการผิดปกติทางท่าทางที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดวิธีหนึ่ง เหตุใดสเวตลานา โคมุโตวา ผู้เชี่ยวชาญด้านระเบียบวิธีของโครงการน้ำระดับโลก อธิบายว่า ในการว่ายน้ำ คุณต้องรักษาตำแหน่งของร่างกายให้ถูกต้อง โค้ชจะช่วยให้เขาปฏิบัติอย่างถูกต้อง เมื่อเขาทำให้คนอยู่ในน้ำ หากคนไม่จับหลังอย่างถูกต้อง กล้ามเนื้อจะทำงานหนักเกินไป เมื่อตำแหน่งของร่างกายเปลี่ยนไป จุดศูนย์ถ่วงจะเปลี่ยนไป กล้ามเนื้อที่ผิดมักจะเกิดความตึงเครียด

และด้วยเหตุนี้ การโค้งผิดจึงเริ่มก่อตัว ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของความผิดปกติของท่าทาง ตำแหน่งที่ถูกต้องตามหลักกายวิภาคของร่างกายในน้ำ หมายถึง การผ่อนคลายและการยืดกล้ามเนื้อ มิฉะนั้นจะจับได้ยาก อีกเหตุผลหนึ่งที่การ”ว่ายน้ำ”ถือเป็นวิธีการแก้ไขท่าทางที่สำคัญ คือความปลอดภัย ในน้ำกล้ามเนื้อทั้งหมด ได้รับการเสริมสร้าง และฝึกฝนอย่างแน่นอน แต่ไม่มีแรงกระแทกที่กระดูกสันหลังและข้อต่อ

รายการตรวจสอบท่าทางที่ถูกต้อง ตำแหน่งตามธรรมชาติของร่างกาย บ่งบอกถึงความสมมาตรของสามเหลี่ยมเอว สะโพกพับ กระดูกไหปลาร้า และการทำงานที่ถูกต้องของกล้ามเนื้อหน้าอก ซึ่งกระชับและกระชับกระดูกไหปลาร้า ให้หลังกลม ในการทดสอบตัวเอง คุณต้องยืนหน้ากระจก และมองดูท่าทางตามธรรมชาติของเราอย่างใกล้ชิด ซึ่งเรารักษาโดยอัตโนมัติโดยไม่รู้ตัว เพื่อดูว่าตำแหน่งของศีรษะสมดุลกับไหล่หรือไม่

ว่ายน้ำ

ไม่ว่ากระดูกไหปลาร้า กระดูกเชิงกราน และหัวไหล่จะสมมาตรหรือไม่ การตรวจสอบว่า สามารถรวมสะบักไหล่เข้าด้วยกันได้หรือไม่ และให้การเคลื่อนไหวถอยกลับของสะบักหรือไม่ ตรวจสอบว่า หลังของคุณเจ็บหรือไม่ การยืนพิงกำแพงและตรวจสอบว่า สามารถกดสะบักได้หรือไม่ ทำการทดสอบที่ยากขึ้น การยกแขนของคุณงอเป็นมุม 90 องศาไปด้านข้าง และตรวจดูว่า คุณสามารถกดสะบักกับผนังได้หรือไม่

ส่วนใหญ่มักจะใช้การควบคุมภาพอย่างง่ายในกระจก และตรวจสอบการมีอยู่ของความสมมาตรของร่างกาย และบรรทัดฐานของการโค้งทางสรีรวิทยา ส่วนโค้งตามธรรมชาติของกระดูกสันหลัง เป็นกระดูกสันหลังรูปตัว S ซึ่งจะช่วยบ่งชี้ว่าไม่มีความผิดปกติของท่าทาง เมื่อใดควรติดต่อผู้เชี่ยวชาญ หากมีการเปลี่ยนแปลงท่าทางที่มองเห็นได้เด่นชัด คือความไม่สมดุลนั่นคือ โรคสโคลิโอซิส จำเป็นต้องมีการฟื้นฟู ไม่ใช่โค้ชทุกคนที่มีความรู้ในด้านนี้

เป็นการดีกว่าที่จะไปพบแพทย์ เกี่ยวกับศัลยกรรมกระดูกที่เข้าร่วม ซึ่งจะให้คำแนะนำแก่ผู้ฝึกสอน หรือไปพบแพทย์ที่ฟิตเนสคลับ ที่จะทำการทดสอบทางการแพทย์ล่วงหน้า ผู้เชี่ยวชาญต้องทำงานร่วมกัน การปรับก้มเล็กน้อยเกี่ยวข้องกับการเสริมสร้างกล้ามเนื้อหลัง และยืดกล้ามเนื้อหน้าอก การตรวจสอบตำแหน่ง และท่าทางของร่างกายในกระจกอย่างต่อเนื่อง จำเป็นต้องพัฒนาและโหลดร่างกายอย่างสมมาตรทั้งด้านขวา และด้านซ้ายด้านหน้าและด้านหลัง

นอนในตำแหน่งที่ถูกต้องบนที่นอนที่มีความแข็งแกร่ง และบนหมอนเตี้ย การกินถูกต้องให้แน่ใจว่า ได้รับวิตามินและแร่ธาตุพร้อมอาหาร การตรวจสอบให้แน่ใจว่า มีการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเป้าไปที่การเสริมสร้างกล้ามเนื้อหลังและหน้าท้องเท่านั้น แต่ยังรวมถึงกล้ามเนื้อที่ ทำให้ร่างกายมีความมั่นคง ตั้งอยู่จากกลางซี่โครงถึงกลางต้นขา ก้นและกล้ามเนื้อมัดใหญ่ทั้งหมด ที่ทำให้ร่างกายตั้งตรง

การเลิกใช้ท่าทางผิดที่คุณชื่นชอบที่คอมพิวเตอร์ ท่าเท้าต่อเท้า ควบคุมระยะห่างของหน้าจอ และความสูงของเก้าอี้ รักษาเท้าแบน การว่ายน้ำสำหรับความผิดปกติของท่าทางประเภทต่างๆ คนส่วนใหญ่ว่ายน้ำได้ไม่ดีนัก ดังนั้น แค่คำแนะนำของแพทย์ว่า จำเป็นต้องว่ายน้ำไม่เพียงพอ ผู้ฝึกสอนจะบอกวิธีการทำอย่างปลอดภัย แต่มีประสิทธิภาพ วิธีนี้จะทำให้ยกเว้นได้ เช่น การบีบกระดูกสันหลังส่วนคอ

นอกจากนี้ โค้ชจะชี้ให้เห็นถึงวิธีการแก้ไขเทคนิคการว่ายน้ำ ตามประเภทของความผิดปกติของท่าทาง ซึ่งตามกฎแล้วจะแบ่งออกเป็นหลายส่วน ได้แก่ หลังโค้งมนซึ่งการเพิ่มขึ้นของบริเวณเอว โค้งไปข้างหน้าในบริเวณปากมดลูก และในขณะเดียวกันก็เพิ่มไคโฟซิสทรวงอก คือการโค้งกลับในทรวงอก แบนหรือแบนกลับ เมื่อในทางตรงกันข้าม ไม่มีการโค้งทางสรีรวิทยา

ท่าที่ไม่สมมาตรซึ่งโรคสโคลิโอซิสสามารถเบี่ยงเบนได้อย่างมาก ประวัติศาสตร์ที่พบบ่อยมาก เด็กนั่งไม่ถูกต้อง หรือใส่เป้ข้างเดียว และในช่วงเวลานี้ท่าทางจะเริ่มก่อตัว การแข็งตัวของโครงกระดูกเกิดขึ้นอย่างสมบูรณ์ เมื่ออายุ 20 ถึง 22 ปี ดังนั้น ในเวลานี้ เป็นที่พึงปรารถนาที่จะสร้างท่าทาง และรัดตัวของกล้ามเนื้ออย่างเต็มที่ หากสิ่งนี้ไม่เกิดขึ้น ในวัยผู้ใหญ่ คุณไม่เพียงต้องการความช่วยเหลือจากศัลยแพทย์กระดูก และข้อและโค้ชว่ายน้ำเท่านั้น

แต่ยังต้องการผู้ฝึกสอนส่วนบุคคลในโรงยิม ที่จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อหลัง หน้าท้องของคุณ ซึ่งการออกกำลังกายว่ายน้ำบางท่าไม่เหมาะ แม้ว่าแต่ละกรณีจะเป็นรายบุคคล แต่ก็มีคำแนะนำทั่วไปจากผู้เชี่ยวชาญ ที่จะช่วยลดอันตรายจากการว่ายน้ำสำหรับความผิดปกติของท่าทางต่างๆ และเลือกรูปแบบการว่ายน้ำดังกล่าว ซึ่งจะพัฒนาทุกด้านของร่างกายอย่างเท่าเทียมกัน

ไม่แนะนำให้ว่ายน้ำบนหลังของคุณหากหลังของคุณแบน ท่าที่ไม่สมมาตรได้รับการแก้ไข โดยรูปแบบการว่ายน้ำที่สมมาตร การว่ายน้ำท่าผีเสื้อ ในโรคกระดูกสันหลังคด จะแสดงการเคลื่อนไหวที่สมมาตรทั้งหมด รวมทั้งท่าแก้ไขพิเศษ ซึ่งด้านที่ออกแรงมากเกินไป จะถูกยืดออกและด้านที่ผ่อนคลายจะแข็งแรงขึ้น

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ > ประสาทสัมผัส เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ควรมีการพัฒนาไปพร้อมกับอายุเด็ก