โรงเรียนบ้านปากน้ำ

หมู่ที่ 5 บ้านบ้านคลองหลุน ตำบลฉวาง อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

075-481416

กล้ามเนื้อ ต้นขาด้านหน้า หรือกล้ามเนื้อกลุ่มควอดริเซ็บ ฟีเมอริส มีการทำงานอย่างไร

กล้ามเนื้อ PT ของคุณสามารถสอนกล้ามเนื้อแขนขาของคุณได้ คำถามกล้ามเนื้อแขนขาคืออะไร เร็วๆ นี้ไปเดินและข้อเข่าเริ่มรู้สึกปวด ไปพบแพทย์เพื่อกำหนดกายภาพบำบัด เพื่อช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อสี่ส่วน กล้ามเนื้อของควอดริเซ็ปส์คืออะไรและพวกเขาทำหน้าที่อะไร ควอดริเซ็ปส์เป็นกลุ่มของกล้ามเนื้อ ที่ด้านหน้าของต้นขา คุณอาจเดาได้จากชื่อกล้ามเนื้อเหล่านี้เรียกว่า กระดูกต้นขาตรงกลาง กระดูกต้นขาด้านข้าง และกล้ามเนื้อในกลุ่มด้านหน้าของต้นขา

ควอดริเซ็ปส์เรียกอีกอย่างว่า ควอดริเซ็ปส์สำหรับระยะสั้น ควอดริเซ็ปส์คืออะไร หากคุณนั่งบนเก้าอี้และเหยียดเข่าหลายๆ ครั้ง คุณจะเห็นและสัมผัสถึงการเคลื่อนไหวของรูป 4 เหลี่ยมที่ด้านหน้าต้นขาของคุณ เมื่อแขนขาของคุณหดตัว ขาของคุณจะเหยียดตรงที่ข้อเข่า เนื่องจากควอดริเซ็พขยายไปถึงกระดูกสะบ้า พวกมันยังช่วยให้กระดูกสะบ้าอยู่ในร่อง ที่ปลายกระดูกโคนขา กล้ามเนื้อหนึ่งในสี่ส่วนสี่ของคุณ จะเคลื่อนผ่านข้อต่อสะโพก และสามารถช่วยงอหรืองอสะโพกได้

อาการบาดเจ็บที่พบบ่อยของควอดริเซ็ปส์ ความเสียหายของกล้ามเนื้อที่ขาอาจเกิดขึ้น บางครั้งกล้ามเนื้อฉีกขาดกระดูกใต้หัวเข่าทำให้เข่าแพลง นี่เป็นผลจากการบาดเจ็บเกือบทุกครั้ง เช่น การบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา หรือการหกล้ม หากเกิดเหตุการณ์นี้การผ่าตัดมักจะดำเนินการ เพื่อซ่อมแซมกล้ามเนื้อควอดริเซ็ปส์ฉีกขาด หลังการผ่าตัด คุณอาจต้องสวมแผ่นรองเข่า และทำกายภาพบำบัดเพื่อฟื้นฟูกิจกรรม และการทำงานตามปกติ

กล้ามเนื้อ

หากข้อเข่าเจ็บปวดหรือการบาดเจ็บ ทำให้เกิดอาการบวมหรือข้ออักเสบ กล้ามเนื้อสี่ส่วนจะหยุดทำงานอย่างถูกต้องในบางครั้ง นี้สามารถนำไปสู่สภาพที่เรียกว่ากลุ่มอาการ ของโรคความเครียดสะบ้า เส้นเลือด สิ่งนี้เกิดขึ้นกล้ามเนื้อขา 4 ส่วนไม่สามารถรักษาหัวเข่าให้เข้าที่ เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ไขสันหลัง หรือโรคหลอดเลือดสมอง กล้ามเนื้อควอดริเซ็ปส์ของคุณอาจอ่อนแอ สภาพที่เรียกว่าอัมพฤกษ์

อาการปวดหลังส่วนล่างอาจทำให้เส้นประสาทกดทับที่ระดับที่ 3 ของกระดูกสันหลังส่วนเอว ซึ่งอาจทำให้แขนขาอ่อนแรงได้ ซึ่งมักเป็นภาวะที่ร้ายแรงและคุณควรไปพบแพทย์ทันที เพื่อประเมินอาการและรับการดูแล สูญเสียการทำงานของ ควอดริเซ็ปส์ที่ได้รับบาดเจ็บ หากได้รับบาดเจ็บที่ ควอดริเซ็ปส์หรือกล้ามเนื้อต้นขาด้านหน้า อาจเกิดปัญหาในการเคลื่อนไหวได้ คุณอาจจะแปลกใจที่พบว่าควอดริเซ็ปส์ สามารถช่วยให้คุณเคลื่อนที่ไปมาบนเตียงได้

พวกเขาหดตัวเพื่อช่วยให้คุณ เลื่อนลงสะโพกของคุณเมื่อคุณนอนลง และสามารถช่วยให้คุณกลิ้งบนเตียงได้ เมื่อลุกขึ้นจากเก้าอี้ กล้ามเนื้อควอดริเซ็ปส์ก็มีความกระตือรือร้นเช่นกัน ช่วยยืดเข่าซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการนั่ง รูป 4 เหลี่ยมยังเป็นกลุ่ม”กล้ามเนื้อ”หลัก ที่มีหน้าที่ในการขึ้นและลงบันได อย่างที่คุณอาจเดาได้ กลุ่มควอดริเซ็ปส์ก็มีความจำเป็น สำหรับการเดินและวิ่งเช่นกัน รูป 4 เหลี่ยมช่วยให้คุณก้าวไปข้างหน้าเมื่อเดินและวิ่ง และป้องกันไม่ให้คุณล้มเมื่ออยู่นิ่ง

จุดอ่อนรูป 4 เหลี่ยมขนมเปียกปูน อาจส่งผลให้การเดินผิดปกติและถ้าคุณ ทำไม่ได้ทำงานรูป 4 เหลี่ยมอย่างถูกต้องคุณอาจจำเป็นบางอย่าง เช่น ไม้ค้ำหรือวอล์คเกอร์ เป็นชนิดของอุปกรณ์เสริมที่จะช่วยเหลือการเดินเท้าตามปกติ หากคุณต้องการอุปกรณ์หลังจากได้รับบาดเจ็บ นักกายภาพบำบัดสามารถช่วยตัดสินใจว่า อุปกรณ์ใดเหมาะกับคุณ สามารถออกกำลังกายกล้ามเนื้อ ควอดริเซ็ปส์ได้หรือไม่ หากกล้ามเนื้อควอดริเซ็ปส์ของคุณได้รับบาดเจ็บ

ซึ่งแพทย์ของคุณอาจแนะนำ ให้คุณทำกายภาพบำบัด เพื่อช่วยปรับปรุงความคล่องตัวในการทำงาน และเพิ่มความแข็งแรงและความยืดหยุ่นของควอดริเซ็ปส์ นักกายภาพบำบัดของคุณสามารถให้คำแนะนำ การออกกำลังกายที่ถูกต้องแก่คุณ เพื่อช่วยให้คุณดำเนินการตามสถานการณ์เฉพาะได้ แบบฝึกหัดการเคลื่อนไหวข้อเข่าขั้นพื้นฐาน มุ่งเน้นไปที่ความแข็งแรงและความคล่องตัวของควอดริเซ็ปส์ การออกกำลังกายแบบยืดกล้ามเนื้อ

สามารถช่วยปรับปรุงความยืดหยุ่น ของกลุ่มกล้ามเนื้อได้ แบบฝึกหัดหลักที่คุณสามารถทำได้ เพื่อช่วยปรับปรุงการทำงานของควอดริเซ็ปส์ของคุณ ได้แก่ ความแข็งแรง เนื่องจากควอดริเซ็ปส์ลัดเลาะ ไปตามข้อต่อสะโพกและข้อเข่า การออกกำลังกายที่เกี่ยวกับข้อเข่า และสะโพกจึงเป็นสิ่งสำคัญ การเพิ่มความแข็งแรงของรูป 4 เหลี่ยม การออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างเข่าอย่างง่าย จะมุ่งเป้าไปที่กล้ามเนื้อขา 4 ส่วน

ในขณะที่การออกกำลังกาย เพื่อเสริมสร้างสะโพกขั้นสูงจะรวมถึง การทำงานของกล้ามเนื้อ 4 ส่วนด้วยเช่นกัน ความยืดหยุ่น มีขั้นตอนง่ายๆ มากมาย ในการปรับปรุงความยืดหยุ่นของควอดริเซ็ปส์ การยืดกล้ามเนื้อขา 4 ส่วนขั้นพื้นฐาน สามารถทำได้ และการยืดกล้ามเนื้อขา 4 ส่วนเป็นวิธีที่ดี ในการปรับปรุงความยืดหยุ่นของกลุ่มกล้ามเนื้อนี้ ความสมดุลและการรับรู้ การรับรู้อากัปกิริยา การออกกำลังกายสมดุลและการรับรู้อากัปกิริยา มักจะเน้นที่ควอดริเซ็ปส์

เนื่องจากจำเป็นสำหรับการรักษาความตรงและความสมดุล การออกกำลังกายแบบทรงตัวขั้นพื้นฐาน สามารถช่วยป้องกันการหกล้มได้ ในขณะที่การทรงตัวขั้นสูงสามารถ ใช้เพื่อช่วยรักษาอาการบาดเจ็บที่แขนขาและอาการปวดเข่าได้ ก่อนเริ่มออกกำลังกายรูปสี่เหลี่ยมใดๆ อย่าลืมปรึกษาแพทย์หรือนักกายภาพบำบัด จากคำพูดของแพทย์ หากคุณรู้สึกเจ็บที่ด้านหน้าต้นขาหลังได้รับบาดเจ็บ คุณอาจทำบางสิ่งกับกล้ามเนื้อสี่ส่วน

โดยปกติอาการบาดเจ็บรูป 4 เหลี่ยมจะฟื้นตัวได้ง่าย พักเล็กน้อยและต้องยืดกล้ามเนื้อ บางครั้งอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อขา 4 ส่วนอาจร้ายแรงได้ ดังนั้นควรปรึกษาแพทย์เพื่อหาอาการที่บาดเจ็บ ที่ด้านหน้าของต้นขา การบาดเจ็บที่ควอดริเซ็ปส์ของคุณ อาจเป็นประสบการณ์ที่เจ็บปวด การไปพบนักกายภาพบำบัดอาจเป็นกุญแจสำคัญ ในการช่วยคุณปรับปรุงการทำงานของควอดริเซ็ปส์ เพื่อช่วยให้คุณฟื้นฟูการเคลื่อนไหวตามปกติได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ > กาแฟ ใส่นมถั่วเหลืองได้มีการโต้เถียงกันเกี่ยวกับว่ามีประโยชน์ที่ร่างกายหรือไม่